โหลดข้อมูล

โหลดรูปภาพและข้อมูลต่าง ๆ ได้ดังนี้
1. ข้อมูลรูปภาพทั้งหมดจากเฟสบุคครูเสรี สุขโยธิน 3,000 กว่ารูป
2. รูปทั้งหมดจากในgoogle-mail ครูเสรี สุขโยธิน 5,000 กว่ารูป
3. ร้อยเว็บภาพกิจกรรมโรงเรียนคงทองวิทยา พร้อมข้อมูลมากมาย
4. เว็บไซต์เพื่อศิษย์เก่าโรงเรียนคงทองวิทยา มีวีดีโอกว่า 40 คลิป
5. เว็บไซต์ภาพกิจกรรม ในเว็บ gotoknow ของครูเสรี สุขโยธิน
6. เฟสบุคกลุ่มของนักเรียนโรงเรียนคงทองวิทยา มีสมาชิก 1,500 คน และต่อไปนี้จะลงถาพถ่ายงานต่างๆ มาไว้ที่นี่ด้วย
7. รายชื่อนักเรียนโรงเรียนคงทองวิทยา ปีการศึกษา 2555
8. ข้อมูลงานปกครอง กิจกรรมหน้าเสาธงโฮมรูม สวดมนต์
9. ตัวอย่างแผนบูรณาการตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง 
10. คลังความรู้คณิตศาสตร์โรงเรียนคงทองวิทยา 










.

2 ความคิดเห็น:

  1. ชื่องาน รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต โดยใช้สื่อการเรียนรู้ โปรแกรม GSP ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนคงทองวิทยา
    ชื่อผู้รายงาน นายเสรี สุขโยธิน
    ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนคงทองวิทยา
    ปีการศึกษา 2554
    บทคัดย่อ

    การศึกษาในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต โดยใช้สื่อการเรียนรู้ โปรแกรม GSP ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต โดยใช้สื่อการเรียนรู้ โปรแกรม GSP ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต โดยใช้สื่อการเรียนรู้ โปรแกรม GSP ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้คือ นักเรียนโรงเรียนคงทองวิทยา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 50 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ สื่อการเรียนรู้ ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นเอง ประกอบด้วย สื่อการเรียนรู้ โปรแกรม GSP เรื่องการแปลงทางเรขาคณิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต จำนวน 20 ข้อ และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คือ , S , t – test Dependent
    ผลการศึกษาพบว่า
    สื่อการเรียนรู้ โปรแกรม GSP เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 70/70 โดยมีประสิทธิภาพ 77.31/74.33 และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ด้วยสื่อการเรียนรู้ โปรแกรม GSP เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และความพึงพอใจของนักเรียนหลังจากที่ได้รับการสอนโดยสื่อการเรียนรู้ โปรแกรม GSP เรื่องการแปลงทางเรขาคณิต มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.39 นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ดังนั้นจึงสรุปได้ว่านักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความสามารถในการเรียนเรื่อง การแปลงทางเรขาคณิตโดยใช้สื่อการเรียนรู้ โปรแกรม GSP ที่ผู้รายงานสร้าง

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ